Bộ đôi sản phẩm bánh dầu neem và tinh dầu neem có công dụng hoàn hảo trong việc diệt trừ sâu bệnh cho hoa lan. Nhiều người tò mò về thành phần và cách sử dụng sao cho đúng cách, đúng liều lượng? Bạn an tâm thì ngay trong bài này, kienthuchoalanmoi.blogspot.com sẽ hướng dẫn bạn cách dùng hiệu quả nhất.

Hướng dẫn cách chăm sóc lan với Neem cake

Bánh dầu neem và tinh dầu neem của thương hiệu Docneem đều là sản phẩm tốt. Trong đó, Neem cake hay bánh dầu neem là sản phẩm phân bón hữu cơ được làm từ phần còn lại của hạt và quả neem sau khi ép lấy dầu. 

Phân bón này có công dụng tuyệt vời với hoa lan giúp bổ sung dưỡng chất quý cần thiết giúp cây nhanh lớn, bộ rễ to chắc, lá xanh tốt, cây sẽ ra nhiều mầm nụ và trổ bông rực rỡ hơn. Neem cake giúp tăng hệ vi sinh và mật độ vi sinh vật trong đất trồng, cải tạo đất thêm màu mỡ, tăng độ tơi xốp giúp cây hấp thụ dưỡng chất tốt.

Bánh dầu Neem cho hoa lan
Bánh dầu Neem cho hoa lan

Cách bón phân bón neem cake: 

- Đầu tiên bạn nên xới nhẹ cho đất trồng cây hoa lan tơi xốp.

- Cây còn nhỏ và trung bình: Bón khoảng 100 gram cho 1 gốc lan

- Cây đã lớn: Bón từ 200 gram cho 1 gốc lan

Những lưu ý khi bón phân: Bạn không nên bón phân sát vào gốc mà xung quanh. Khi bón sau khoảng vài ngày có các mốc trắng là điều bình thường không cần lo xử lý nhé. Lần bón thứ 2 sau lần 1 khoảng 2 tháng sau.

Xem thêm: Phương pháp sử dụng neem oil thế nào cho đúng cách, đúng lúc?

Hướng dẫn cách trị sâu bệnh ở lan với Docneem

Dầu Neem nguyên chất ép lạnh thương hiệu Docneem có công dụng diệt trừ sâu, côn trùng, nấm hại cây hoa lan. Chiết xuất từ hạt cây neem tự nhiên, thành phần chứa hoạt chất Azadirachtin cao 2950 ppm mùi tỏi nồng, vàng sáng, cô đặc. 

Khác với các loại dầu pha các chất khác trên thị trường, dầu Docneem khẳng định thương hiệu qua bao năm có hiệu quả diệt côn trùng tận gốc. Đồng thời đảm bảo an toàn với môi trường tự nhiên.

Bạn nên pha loãng dầu neem nguyên chất với nước để tạo dành dung dịch phun lên vườn cây bị bệnh. Dụng cụ đo là ống tiêm có vạch chia để đúng tỷ lệ, dùng bao nhiêu pha bấy nhiêu tỷ lệ tương ứng.

Dầu neem trị sâu bệnh trên hoa lan
Dầu neem trị sâu bệnh trên hoa lan

- Phun trị: Dùng 5ml dầu neem + 5 ml nước rửa chén thêm 1 lít nước tạo thành dung dịch, lắc đều rồi phun vào phun cây. Tuần phun 2 -3 lần, vào chiều mát sẽ giúp tiêu diệt sâu bệnh từ từ mà tận gốc. Khi hết bệnh thì chuyển sang phun phòng để ngăn chặn mầm bệnh quay trở lại.

- Phun Phòng: Dùng 1-2ml neem oil pha với 1-2 ml nước rửa chén pha trong 1 lít nước. Lắc quấy kỹ trước khi phun. Tuần phun 1-2 lần, vào sáng hoặc chiều cho mát mẻ.

Giờ thì bạn đã nắm bắt được cách sử dụng cụ thể của bánh dầu neem và tinh dầu neem nguyên chất rồi. Hy vọng bạn sẽ biết cách phun và hiệu quả ngay từ đợt đầu tiên sử dụng để vườn lan xanh tươi và nở ra thật đẹp.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn