Dầu neem ngoài công năng là sản phẩm dưỡng tóc, dưỡng da từ xa xưa thì nay còn được chiết xuất theo công thức đặc biệt làm sản phẩm diệt trừ côn trùng hại cây hoa lan. Sản phẩm này được đánh giá công năng hữu hiệu nhưng phải biết dùng đúng cách. Sau đây sẽ là phương pháp sử dụng neem oil chi tiết gửi mọi người.

Phương pháp sử dụng neem oil đúng thuốc 

Đúng thuốc ở đây nghĩa là người chủ vườn nên tìm đúng sản phẩm dầu neem nguyên chất để có nồng độ hoạt chất Azadirachtin cao. Chất này có công dụng tuyệt vời trong việc tìm côn trùng và diệt côn trùng tận gốc.

Theo nghiên cứu, thành phần dầu neem an toàn, thân thiện với môi trường nhưng thực tế cũng không ít thương hiệu trà trộn hợp chất khác trong sản phẩm nên giảm đi độ an toàn. Do đó, việc tìm đúng thương hiệu Docneem uy tín là thực sự cần thiết. 

Phương pháp sử dụng neem oil đủ liều lượng và nồng độ

Khi sử dụng dầu neem diệt sâu bệnh cần đủ liều lượng, nếu ít quá thì hiệu quả không cao, nặng quá thì có thể hại cả sinh vật có lợi. Khi bạn mua dầu neem nguyên chất ép lạnh thì trên chai sẽ có hướng dẫn cách pha dầu và sử dụng cụ thể.

Nước rửa chén thì loại phổ thông, nước pha là nước trắng, dụng cụ nên làm sạch, tiệt trùng. Thông thường phun phòng thì có 1-2 ml dầu neem + 2 ml nước rửa chén + 1 lít nước. Phun trị bệnh thì có 5 ml dầu neem + 5 ml nước rửa chén + 1 lít nước. Khi muốn pha nhiều cho vườn cây lớn thì cứ nhân tỷ lệ lên tương ứng tạo thành dung dịch phun lên cây hoa lan bị bệnh.

Pha dầu neem đúng liều lượng
Pha dầu neem đúng liều lượng

Phương pháp sử dụng neem oil đúng lúc

Đúng lúc là bạn nên phun lúc trước mùa dịch bùng phát sẽ tốt hơn, phun trị thì 1 tuần phun khoảng 2-3 lần. Sau khi hết bệnh thì chuyển qua phun phòng 1 tuần 1-2 lần đều đặn. Phun tốt hơn hết là vào sáng sớm hoặc chiều muộn.

Xem thêm: Thuốc trị bọ trĩ hoa lan loại nào tốt trên thị trường?

Phương pháp sử dụng neem oil đúng cách

Phương pháp sử dụng neem oil đúng cách là phun cẩn thận vào vườn cây hoa lan bị sâu bệnh tấn công. Phun tán đều thuốc vào các lá, kẽ, mặt dưới, thân cây, lên cả chậu, rơi xuống nền,...Toàn bộ vị trí sâu bệnh, côn trùng trú ngụ đều phải được có thuốc thì mới triệt để tiệt đường của chúng. 

Phun dầu neem đúng cách
Phun dầu neem đúng cách

Kết hợp phun tinh dầu neem với vệ sinh vườn cây, bẻ các cành bị hỏng vứt gọn đi, dọn dẹp các góc sạch sẽ, đổ rác ra ngoài. Với các loại rệp, bọ trĩ,...thì có thể chà thân cây lấy hết chúng ra càng tốt. Về dầu neem nguyên chất ép lạnh thì bạn mua của thương hiệu Docneem vừa hiệu quả vừa an toàn.

Bạn đã nắm bắt được phương pháp sử dụng neem oil đúng cách và đúng thời điểm qua chia sẻ từ bài viết này rồi chứ. Chúc bạn sẽ phun dầu diệt côn trùng hiệu quả nhất và có thắc mắc cứ liên hệ với  chúng tôi.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn