Trong các loại thuốc trị bọ trĩ hoa lan hiện nay thì sản phẩm hữu cơ đang được nhắc đến nhiều vì thành phần an toàn. Để mọi người nắm bắt được các loại thuốc diệt côn trùng nổi bật hiệu quả ra sao thì bài viết này sẽ giới thiệu qua. Từ kiến thức này hy vọng bạn sẽ đưa ra lựa chọn bảo vệ cây trồng phù hợp nhất.

Thuốc SK Enspray 99EC

Sản phẩm này là loại dầu khoáng được làm từ công nghệ chưng cất dầu thô hiện đại với quy trình khắt khe. Sử dụng để pha với nước phun lên hoa lan diệt trừ bọ trĩ tấn công. 

Thành phần dầu có chất  Hydrocacbon mạch thẳng no có nhánh, hydro mạch vòng no, Hydro mạch vòng không no, nhũ hóa. Đối với bọ trĩ thì khi hít phải dầu khoáng sẽ bị ngạt thở do bịt lỗ thở, trứng không nở mà bị thối, làm thay đổi tập tính ăn và sinh sản giảm hẳn. Dính dầu khoáng sẽ khiến loài bọ trĩ giảm hẳn về số lượng. 

Movento OD

Thuốc trị bọ trĩ này có công dụng diệt trừ bọ trĩ trên hoa lan hiệu quả, chứa các vị độc lưu dẫn 2 chiều. Hiệu quả thuốc nhanh chóng, lâu dài khiến bọ trĩ lo sợ không dám bén mảng tới vườn lan. Đặc biệt, thuốc chỉ gần như tác dụng với côn trùng gây hại cho cây trồng, ít ảnh hưởng tới các loài thiên địch.

Bọ trĩ tấn công hoa lan
Bọ trĩ tấn công hoa lan

Fendona

Sản phẩm này là thuốc trị bọ trĩ hoa lan có công dụng tiêu diệt bọ trĩ tấn công cây hoa lan nhanh chóng với hàm lượng chất Alpha - Cypermethrin cao. Xuất xứ đến từ nước Đức, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Hiệu lực thuốc kéo dài tới 4-6 tháng trên toàn bộ vườn cây và các khu vực chung quanh. Thành phần xác định là an toàn với con người, thân thiện với môi trường.

Xem thêm: Dấu hiệu loài bọ trĩ trên hoa lan và cách diệt bọ trĩ tận gốc

Poner 40 TB

Sản phẩm này có chứa chất Streptomycin sulfate và phụ gia, có tác dụng trị bọ trĩ gây hại trên hoa lan. Thuốc pha với nước rồi cho vào trong bình rồi phun lên vườn cây để tiêu diệt bọ trĩ. Phun thành 3 lần cách nhau 7 ngày để đảm bảo hiệu quả cao nhất nên phun lúc sáng sớm hoặc chiều muộn.

Docneem nguyên chất 

Dầu Neem nguyên chất ép lạnh thương hiệu Docneem là một sản phẩm hữu cơ với chiết xuất từ cây neem tự nhiên, an toàn cho con người, thân thiện với môi trường. Neem oil có tác dụng diệt bọ trĩ bằng cách ức chế hoocmon tăng trưởng, ức chế quá trình hình thành và phát triển, bẻ gãy vòng đời khiến côn trùng bị diệt tận gốc. 

Dầu neem nguyên chất ép lạnh
Dầu neem nguyên chất ép lạnh

Liều phun trị: Pha 5ml dầu neem với 5ml nước rửa chén, 1 lít nước thành dung dịch rồi phun lên vườn cây bị bệnh. 1 tuần phun 2-3 lần đều đặn, sau vài tuần sẽ thấy bọ trĩ giảm hẳn.

Thuốc trị bọ trĩ hoa lan trên đây đều là sản phẩm có công dụng tốt nổi bật trên thị trường gửi các bạn tham khảo. Trong đó có dầu neem nguyên chất của thương hiệu Docneem là loại hữu cơ đang được ưa chuộng vài năm trở lại đây vì thành phần an toàn. Bạn tìm hiểu thêm thông tin tại Docneem.com nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn