Công tác phòng trừ sâu bệnh hại cây lan đang được nhiều người quan tâm sát sao. Việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật quá lạm dụng đã gây nhiều hệ quả không tốt nên người dân đã quay sang chọn dầu Neem. Để hiểu rõ hơn về hiệu quả của Neem oil - cách trị bệnh hoa lan an toàn thì bạn đọc thông tin bài viết nhé.

1. Thuốc trừ sâu

Các loại thuốc trừ sâu có tác dụng diệt trừ sâu bệnh hại trên cây lan ngay lập tức nhưng lại chứa hàm lượng chất độc hại cho con người. Sau một thời gian phun thuốc thì côn trùng sẽ sản sinh cơ chế kháng thuốc nên tác dụng sẽ giảm đi đáng kể. Nếu dùng không đúng thuốc, liều lượng, thời điểm và phương pháp thì không những lợi mà còn rất hại. 
Thuốc trừ sâu không hoàn toàn hiệu quả với cây lan
Phun thuốc trừ sâu gặp lúc nắng gắt gây cháy táp lá, sốc thuốc, gây ngộ độc cho cây lan. Thời gian thuốc BVTV hóa học này phát huy ngắn tầm 7-10 ngày hết hiệu lực thì sâu bệnh sẽ trở lại tàn phá hoa lan. Hơn nữa, còn gây làm ô nhiễm môi trường sống và dư lượng còn lại ở đất, nước, không khí làm hại sức khỏe con người, nhất là vườn lan trồng ở sân nhà, hiên nhà, ban công.

2. Ứng dụng dầu Neem

Dầu Neem là một sản phẩm tuyệt vời được ứng dụng diệt trừ sâu bệnh hại hoa lan. Thành phần hóa chất tự nhiên trong Neem kháng được hầu hết các loại côn trùng, nấm, vi khuẩn gây hại. Khi phun lên cho cây hoa lan, lượng dầu nhanh chóng bám vào giá thể, thân, rễ, lá lan. 
Phun dầu Neem diệt sâu bệnh an toàn cho cây lan
Côn trùng ăn phải sẽ bị các hoạt chất trong Neem tiêu diệt tận gốc từ việc thay đổi cơ chế sinh học bên trong cơ thể. Chúng chán ăn bị bỏ đói rồi chết, ngại giao phối, không sinh sản, trứng dính Neem không nở được, ấu trùng khó lột xác, con trưởng thành bị ngộ độc, bị sợ mùi tỏi nồng mà bỏ khỏi cây lan.
Hàm lượng dầu Neem còn chứa nhiều chất dưỡng giúp hoa lan khỏe mạnh, mọc rễ chắc, tăng khả năng đề kháng trước sâu bệnh hơn. Đồng thời phun dầu Neem cấp thêm độ phì nhiêu cho giá thể trồng lan. 
Các loại côn trùng chưa xây dựng được cơ chế kháng neem nên phun dầu có hiệu quả bền vững, lâu dài. Dầu Neem không gây độc cho con người, hiệu lực phòng bệnh rất cao và lâu dài, giúp cho cây lan sinh trưởng, phát triển toàn diện.
Bạn đã nắm bắt được cách trị bệnh hoa lan bằng dầu Neem qua lượng kiến thức chia sẻ ở bài viết. Giờ đây nếu vườn lan xuất hiện dấu hiệu phát bệnh thì bạn có thể mua ngay dầu Neem trên Docneem.com để sử dụng rồi

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn