Những sản phẩm tiêu diệt sâu bệnh hại cây trồng tốt luôn bán chạy và nhận được sự tin tưởng của người sử dụng. Bạn đã biết tới dầu Neem như một loại chế phẩm sinh học trừ sâu hoàn toàn tự nhiên chưa? Nếu bạn muốn biết cơ chế phòng trừ bệnh hại bằng dầu Neem thì theo dõi thông tin trong bài viết này nhé!

1. Dầu Neem là gì?

Dầu neem là sản phẩm dầu thực vật tự nhiên chiết xuất từ hạt và quả Neem. Loại dầu này có màu vàng hoặc màu đỏ vàng, mùi mạnh mẽ, vị đắng. Thành phần các hợp chất có trong dầu như Azadirachtin có tác dụng diệt trừ sâu bệnh gây hại cho hoa lan. 
Dầu Neem là gì?
Dầu Neem hoạt động như một tác nhân kiểm soát côn trùng không độc hại, mang lại hiệu quả cao đối với nông nghiệp. EPA kiểm tra dư lượng của dầu Neem sau khi phun lên cây cối còn lại trên mặt đất cho thấy đã giảm nhanh chóng giữa các lần sử dụng và sau lần sử dụng cuối cùng. 

2. Cơ chế phòng trừ bệnh hại bằng dầu Neem

Dầu Neem được đánh giá cao trong công tác phòng và trừ côn trùng, nấm, vi khuẩn hại hoa lan. Cơ chế tác động của neem oil rất tuyệt vời, tuy không nhanh chóng như thuốc bảo vệ thực vật hóa học nhưng lại ảnh hưởng lâu dài lên sâu bệnh. Do đó, dầu diệt được nhiều loại bệnh và tiết kiệm được kha khá chi phí mua thuốc trừ sâu.
Cơ chế trị sâu hại hoa lan của Neem oil
Theo thực tiễn kiểm nghiệm, dầu Neem không kiểm soát côn trùng tuyệt đối 100% mà khi phun thường xuyên lên cây sẽ có khả năng làm giảm đáng kể các quần thể gây hại. Dầu sẽ đẩy lùi sâu bệnh bằng việc ức chế về phát triển, tăng trưởng, khả năng sinh sản, giao phối và đẻ trứng.
Sản phẩm giúp giảm thiểu hoạt động của côn trùng và nấm gây hại cho cây mà không ảnh hưởng tiêu cực đến côn trùng có ích miễn là bạn sử dụng đúng cách, đúng liều lượng. Dầu Neem ở nồng độ cao khi phun lên cây trồng có thể giết chết côn trùng vì có thể khiến chúng bị ngạt. Nếu ở nồng độ thấp khi phun lên sẽ được hấp thụ vào lá, chồi. 
Neem oil khiến các loài côn trùng gây hại khi ăn phải sẽ bị chán ăn, ngừng ăn, rối loạn sinh trưởng (khó lột xác) và rối loạn về khả năng sinh sản. Từ đó khiến chúng dần chết đi. 
Tinh dầu Neem được đánh giá cao về khả năng tiêu diệt hơn 600 loài côn trùng gây hại cây trồng. Điển hình là  rệp (aphid), rệp vảy (scales), bọ trĩ (thrips), ruồi trắng (whiteflies), rầy bông,... Các bệnh nấm như nấm mốc, rỉ sét, đốm đen, phấn trắng, thán thư,... Hỗn hợp dầu Neem có hiệu quả tối ưu khi diệt từ sâu non và mang lại lợi ích lớn cao nếu áp dụng trước khi dịch bệnh bùng phát.
Bạn đã biết được cơ chế phòng trừ bệnh hại bằng dầu Neem một cách chi tiết nhất. Để không lo mua phải hàng kém chất lượng thì bạn mua ngay Neem oil nguyên chất tại Docneem.com.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn