Hoa lan cần được cung cấp thêm dưỡng chất vào đất để nuôi dưỡng cây lớn nhanh, phát triển đồng đều và ra hoa đẹp. Bạn đã biết loại phân bón cho hoa lan nào cần thiết và tốt hay chưa? Bạn có thể tham khảo ngay thông tin về phân bón lan trong bài viết này.

1. Các loại phân đa lượng, trung lượng và vi lượng

Phân đa lượng là Đạm (N), Lân (P), Kali (K) viết tắt là NPK. Loại phân này cần thiết để bón thêm dưỡng chất cho sự phát triển của cây hoa lan.
Bón phân NPK cho cây hoa lan
3 tháng đầu của quá trình mầm non mọc lên, chúng ta có thể phun phân bón lá giàu đạm là NPK 30-10-10 để tăng sinh khối nhanh hơn. 3 tháng tiếp theo thì bón phân NPK 20-20-20 (nghĩa là 20% đạm, 20% lân, 20% kali). Và 3 tháng tiếp nữa, bạn bón phân giàu lân và kali 6-30-30 để giúp cây cứng cáp, chống chịu thời tiết như gió, nắng, mưa tốt hơn.
Ngoài phân đa lượng ra thì bạn cần cân đối bón thêm các yếu tố trung lượng (Lưu Huỳnh – S, Canxi – Ca, Magie – Mg) và các yếu tố Vi Lượng (Bo, Co, Cu, Fe, Mn, Zn, Si). Bạn cần đảm bảo đủ các loại phân bón này để cây phát triển toàn diện. 

2. Phân bón Neem cake

Một loại phân bón nữa cực kỳ hiệu quả với cây lan là Neem cake hoàn toàn hữu cơ cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, làm tăng năng suất và độ phì nhiêu của đất. Neem cake an toàn cho cây lan, không chứa chất độc hại với thành phần tự nhiên 100%. Lựa chọn Neem cake chất lượng cao tại Docneem.com.
Phân bón Neem Cake thương hiệu Docneem
Neem cake giúp cải thiện kết cấu đất tốt hơn, giúp rễ chắc to khỏe. Bón Neem cake giúp tăng trưởng lá, hoa nở chuẩn màu, rực rỡ và bền lâu phai. Đồng thời trong bánh Neem còn lại lượng dầu đáng kể có khả năng phòng trừ côn trùng, nấm, tuyến trùng làm hại cây lan. 
Sản phẩm được kiểm định an toàn cho cây và hàm lượng chất dinh dưỡng đủ cho cây lan sinh trưởng tốt. Khi sử dụng bạn có thể kết hợp bánh dầu Neem cùng với các loại phân bón hữu cơ khác không bị phản ứng ngược hại cây trồng.
Xem thêm:

Những loại phân bón cho hoa lan luôn được quan tâm để sử dụng chăm sóc cây trong toàn bộ quá trình phát triển và ra hoa. Nếu bạn muốn giúp cây khỏe mạnh thì hãy tham khảo ngay các loại phân bón từ Neem nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn