Thực tế không phải ai cũng trồng được hoa lan nở hoa rực rỡ và cây xanh tươi. Nhiều trường hợp cây bị héo và không ra hoa khiến người chủ cũng phiền lòng. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu các lưu ý khi chăm sóc hoa lan để có được vườn hoa đẹp như ý nhé.

1. Chăm sóc hoa lan dễ hay khó?

Nhiều người thắc mắc việc chăm sóc hoa lan dễ hay khó, cái này không dễ trả lời vì tùy mỗi cá nhân sẽ có cảm nhận riêng. Đối với người am hiểu về kỹ thuật, đặc tính và kinh nghiệm dày dặn trồng hoa thì việc chăm sóc hoa lan cũng  như một thói quen không có gì khó cả. Còn đối với người thiếu kinh nghiệm, chưa hiểu nhiều về các loài hoa cũng như tập tính thì việc chăm cây khá vất vả và đôi khi kết quả chưa như mong đợi.
Chăm sóc hoa lan không quá khó
Do đó, trước khi có ý định làm một vườn lan bạn học hỏi thêm kinh nghiệm trồng, chăm sóc từ những người đi trước, đọc thêm tài liệu sách báo, google thêm thông tin. Khi đã quen với việc chăm hoa thì sẽ dần đơn giản hơn thôi.

2. Các lưu ý khi chăm sóc hoa lan

Dưới đây là các lưu ý quan trọng:

Bón phân

Nhiều loại phân khác nhau dành cho hoa lan, bạn nên tìm hiểu loại phù hợp và thời điểm để bón. Chú ý là phân bón không bao giờ được pha đặc hơn liều lượng ghi trên bao bì sẽ khiến cây bị chết. Bạn có thể tham khảo chọn phân hữu cơ trên Docneem.com.

Giá thể

Bạn nên chọn các loại giá thể bằng gỗ có thời gian sử dụng lâu dài để trồng lan. Không nên chọn các loại gỗ dễ bị mục nát vì hoa lan là cây có thời gian phát triển khá dài. Lúc giá thể bị mục nát ta tiến hành thay sẽ khiến cây bị suy bởi chúng cần một thời gian để thích nghi.

Nắng

Mỗi giống lan sẽ thích nghi với một loại ánh sáng khác nhau, đa phần cây lan thích ánh sáng khoảng 80%. Một số loại thích ánh nắng trực tiếp như lan Moraka hoặc các loại lan ở xứ lạnh lại hợp với ánh sáng nhẹ hơn. Bạn hỏi kỹ người bán về thời gian đón nắng của cây và cách nhận nắng.

Vị trí

Cây hoa lan thường sống trên giá thể nhưng lại không hút quá nhiều dưỡng chất từ giá thể. Bạn không nên di chuyển cây quá nhiều lần khiến chúng mất thời gian thích nghi địa điểm mới. 

Tưới nước
Tưới nước cho vườn lan

Bạn không nên tưới quá nhiều nước khiến cây bị úng nhưng chú ý đủ để giữ độ ẩm. Ở chỗ nắng nóng thì có thể tưới 1 ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều muộn, nơi mát mẻ thì tưới ít hơn 1 ngày/lần hoặc 2 ngày/lần vào mùa đông.
Bạn đọc kỹ các lưu ý khi chăm sóc hoa lan ở bài viết sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong công cuộc trồng và chăm bẵm cây. Chúc bạn sẽ luôn thành công trong việc có được vườn hoa rực rỡ có giá trị cao.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn