Trồng hoa lan mất khá nhiều thời gian, với người yêu hoa thì họ rất chăm chút tới vẻ đẹp của bông hoa và sức sống của cây. Khi xuất hiện sâu bệnh người chủ vườn sẽ tìm ngay dầu Neem diệt sâu hại. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách dùng dầu Neem chi tiết.

1. Dầu neem có tốt cho hoa lan?

Câu hỏi mà nhiều người thắc mắc là trong các sản phẩm phòng trừ sâu bệnh hại hoa lan thì dầu Neem có tốt và mang lại hiệu quả cao không? Thực tế có nhiều kiểm nghiệm và phản hồi tích cực của người dân khi phun dầu Neem diệt sâu bệnh đạt kết quả tốt tới 90-95% sâu hại chết. Bạn muốn trải nghiệm thì có thể mua sản phẩm Neem oil nguyên chất tại Docneem.com về pha hỗn hợp phun thử sẽ biết rõ.
Dầu neem tốt cho hoa lan
Dầu Neem an toàn cho cây lan, người sử dụng nhờ thành phần toàn các hoạt chất tự nhiên chiết xuất từ hạt và quả cây Neem, không tạp chất, không độc hại. Khi côn trùng ăn phải lá dính dầu sẽ bị ức chế chán ăn, ngại giao phối, khó lột xác, không đẻ trứng rồi giảm dần số lượng.
Khác với thuốc trừ sâu, côn trùng chưa xây dựng được cơ chế chống lại Neem. Khi dùng, bạn sẽ không lo tình trạng sâu bệnh nhờn thuốc, dùng được lâu dài cho nhiều mùa.

2. Hướng dẫn cách dùng dầu Neem

Dầu Neem không tan trong nước nên bạn dùng thêm chất nhũ hóa là xà phòng lỏng nhẹ pha trộn cùng. Tỷ lệ pha: 5ml dầu Neem + 5ml xà phòng lỏng + 1 lít nước thành hỗn hợp.
Khi phun cần chú ý phun toàn bộ vườn, cây lan từ trên xuống dưới. Phun cả xung quanh cây như lưới che, khung, giá thể, dụng cụ làm vườn, nền nhà, bờ tường nơi mà côn trùng ẩn náu được.
Neem oil phun trừ sâu bệnh hiệu quả
Bạn nhớ dùng hỗn hợp này sau khi pha chừng 8h đổ lại để tác dụng cao nhất. Phun vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối. 1 tuần phun 2-3 lần là vừa đủ, không nên lạm dụng phun quá nhiều gây tác dụng ngược với vườn lan nhé.
Dấu hiệu cây lan khỏi bệnh là lá non mơn mởn mọc lên xanh tươi, nụ và hoa nở bung màu sắc đẹp. Khi đó thì bạn có thể chuyển qua phun phòng bệnh tuần 1 lần để hạn chế tối đa khả năng sâu bệnh tấn công trở lại.
Xem thêm:
Chúng tôi gửi bạn hướng dẫn cách dùng dầu Neem cụ thể để bạn ứng dụng chính xác diệt sâu bệnh hại hoa lan hiệu quả. Chúc bạn sẽ thực hiện thành công và có vườn lan có giá trị, đẹp và sức sống mạnh mẽ.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn