Với những người mới trồng hoa lan sẽ gặp phải một số vấn đề trong quá trình chăm sóc. Để tránh gặp phải các tình huống không hay nay, bạn nên chọn giống cây khỏe mạnh, ít bệnh tật. Dưới đây một số hướng dẫn khi chọn giống hoa lan cho người mới chơi, mời bạn tham khảo. 

Chọn giống lan cần lưu ý những gì?

Khi trồng lan việc chọn giống là điều đầu tiên bạn cần chú ý để quá trình chăm sóc trở nên dễ dàng và hiệu quả. 

Tìm hiểu về đặc điểm của giống cây 

Khi chọn giống hoa lan cho người mới cần lưu ý đến các đặc điểm nổi trội của chúng

Mỗi loài lan sẽ có những đặc điểm nổi bật khác nhau. Vì vậy để chọn được giống phù hợp bạn cần tìm hiểu về các đặc điểm nổi bật của chúng liệu có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân hay không:

- Nếu là người mới chơi thì nên chọn loài dễ chăm sóc và dễ sống. 

- Nếu bạn đã có kinh nghiệm trồng và chăm sóc hoa lan thì có thể chọn những giống lan hiếm, đẹp và chăm sóc cầu kỳ hơn để khẳng định đẳng cấp của một người sành chơi cây cảnh. 

Xem thêm: Kiến thức hoa lan mới

Giá cả và kích thước 

Nhiều người hay chọn giống lan rẻ và nhỏ. Tuy nhiên chúng rất khó chăm, dễ chết và lâu ra hoa. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm thì không nên chọn những giống này. Thay vào đó hãy chọn giống lan lớn bởi chúng có khả năng chống lại dịch bệnh tốt và khả năng thích nghi tốt với môi trường. 

Người mới chơi nên chọn giống hoa lan nào?

Việc chọn giống hoa lan cho người mới chơi là yếu tố quan trọng để đảm bảo quá trình sinh trưởng và chăm sóc cho cây. Chọn được giống lan phù hợp sẽ giúp quá trình chăm sóc trở nên dễ dàng hơn, không yêu cầu kỹ thuật quá cao mà hoa vẫn có thể nở thường xuyên. 

Với những người mới chơi chỉ nên chọn những giống lan dễ chăm sóc và không yêu cầu kỹ thuật cao
Với những người mới chơi chỉ nên chọn những giống lan dễ chăm sóc và không yêu cầu kỹ thuật cao

Với những người mới bắt đầu chơi lan thì bạn nên chọn những giống dễ chăm sóc, dễ nở hoa. Bạn có thể cân nhắc lan vũ nữ, lan Ngọc Điểm, lan dendro, Lan Quế Lan Hương, lan Kiều ( Kiều tím, kiều dẹt, kiều tua, kiều vàng, mỡ gà,... )... Chúng đều hội tụ đầy đủ các yếu tố như giá cả hợp lý, hoa thơm, màu đẹp, dễ trồng và không đòi hỏi kỹ thuật quá cao. 

Để có được một không gian ngập tràn hoa lan như vậy bạn nên chọn giống hoa lan cho người mới phù hợp. Kết hợp với đó là sử dụng dịch chuối Humic hữu cơ để cung cấp dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, giúp cây hoa lan phát triển khỏe mạnh, chống chọi tốt với bệnh tật.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn