Hoa lan phi điệp tím được mệnh danh là “vua lan” của nước ta. Bạn có thể thấy bất cứ ai sành chơi lan đều sở hữu cho mình một chậu hoa lan phi điệp màu tím mộng mơ. Nếu bạn đang bắt đầu chơi lan và vẫn chưa biết nên mua loại nào thì tuyệt đối không nên bỏ qua gợi ý lý tưởng này. 

Thích nghi tốt với nhiều loại khí hậu 

Đa phần các loại hoa lan sinh sống trong điều kiện thời tiết khí hậu ẩm ướt. Một số loài lan khác lại chỉ có thể sống trong khí hậu lạnh.

Ngược lại, lan phi điệp tím có sức sống rất mãnh liệt. Chúng thích nghi dễ dàng với điều kiện thời tiết ba miền của nước ta. Nhờ vào khả năng này, người chơi sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc trồng và quá trình chăm sóc.

Hoa lan phi điệp tím có thể thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết
Hoa lan phi điệp tím có thể thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết 

Thời gian hoa nở lâu

Đây có lẽ là điểm mà bất cứ người chơi hoa lan nào cũng yêu thích. Thông thường những bông hoa lan phi điệp có thể nở từ 20 ngày đến 1 tháng tùy vào vị trí mà bạn đặt giò, chậu. Có thể thấy, tuổi thọ của chúng lâu hơn nhiều so với các loài hoa lan khác. 

Xem thêm: Hướng dẫn chọn giống hoa lan cho người mới chơi 

Dễ chăm sóc, tiết kiệm công sức cho người trồng

Một vấn đề quan tâm lớn của những người chơi lan là cách chăm sóc cho hoa. Bạn sẽ phải chú ý đến cách trồng, bón phân và bảo vệ cây khỏi các tác động tấn công của sâu bệnh. 

Lý do trồng lan thất bại nhiều nhất có lẽ là do chăm chưa đúng cách và bị sâu bệnh phá hoại. Do đó, nếu chọn hoa lan phi điệp tím bạn có thể giảm bớt gánh nặng về bị sâu bệnh, quá trình chăm sóc trở nên dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng sức sống và khả năng đề kháng của lan phi điệp tốt mà lơ là công tác phòng bệnh. Để cây khỏe mạnh, bạn nên sử dụng thêm tinh dầu Docneem nguyên chất ép lạnh để phun phòng định kỳ. Đây là sản phẩm được chiết xuất từ 100% hạt và quả Neem, không lẫn chất hóa học nên rất an toàn

Quá trình chăm sóc hoa lan phi điệp tím khá dễ dàng
Quá trình chăm sóc hoa lan phi điệp tím khá dễ dàng 

Dễ nhân giống 

Bạn có thể nhân giống lan phi điệp tím bằng cành, hạt hay ki. Chỉ cần sở hữu một thân mẹ, bạn có thể nhân ra rất nhiều giỏ phi điệp con. 

Đây cũng chính là lý do vì sao lan phi điệp tím được đánh giá có giá trị kinh tế cao. Chỉ với một cây mẹ có thể tạo đến hàng trăm cây con trong thời gian 2 năm.

Không chỉ đẹp, dễ chăm sóc, thời gian nở lâu, hoa lan phi điệp tím còn có giá trị cao. Chính vì vậy đây sẽ là loài rất đáng cân nhắc nếu bạn đang chưa biết mua giống nào. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn