Dấu hiệu cây lan thiếu dưỡng chất là gì? Chắc chắn bạn sẽ nhìn nhận ra được bên ngoài cây thiếu chất thì sức sống sẽ không mạnh mẽ, cây có mã không đẹp và sức kháng lại sâu bệnh cũng yếu hơn. Do vậy nhất định bạn cần tìm hiểu kỹ về các dấu hiệu cây thiếu gì để kịp thời bổ sung nhé.

Cây hoa lan bị thiếu đạm 

Khi cây hoa lan bị thiếu đạm sẽ bị còi cọc, cây nhỏ, lá ít, cũng không xanh tươi, cây ít ra chồi mới. Lá to dần dà sẽ chuyển sang màu vàng rồi rụng nhanh chóng, rễ cằn cỗi hấp thụ dưỡng chất kém.

Cây hoa lan bị thiếu đạm
Cây hoa lan bị thiếu đạm

Cây hoa lan bị thiếu lân 

Cây hoa lan bị thiếu lân sẽ nhỏ, không vươn to, cành yếu, lá cũng nhỏ và có màu xanh đậm. Rễ cây có màu xám đen, cây không thấy ra hoa.

Cây hoa lan bị thiếu Kali 

Cây hoa lan chậm phát triển, lá mọc ít, lá trưởng thành thì vàng nhanh chóng ở phần rìa và chóp rồi vàng cả lá, bị xoăn lại. Cây yếu dễ bị côn trùng tấn công làm hại, chậm ra hoa và hoa nhỏ xấu.

Cây hoa lan bị thiếu Lưu huỳnh 

Cây lan thiếu lưu huỳnh thì lá non sẽ nhanh chóng chuyển màu vàng, thân còi cọc chậm phát triển. Hoa mọc lâu lại ít, form không chuẩn đẹp.

Cây hoa lan bị thiếu Magie 

Thiếu chất này thì thân cây lan èo uột không mập mạp, lá mỏng có nhiều sọc vàng ở phần thịt. Gân lá có màu xanh, cây có sức chống lại sâu bệnh kém và khó nở hoa.

Xem thêm: Tìm hiểu về các giống hoa lan quý nổi bật hiện nay

Cây hoa lan bị thiếu Canxi 

Dấu hiệu cây lan thiếu dưỡng chất canxi là kém phát triển, thân lá đều yếu ớt, nhỏ xíu, sức chống chịu thời tiết và côn trùng kém nên dễ gặp bệnh. Cây chậm ra hoa và khi ra hoa cũng không bền màu, nhanh tàn.

Cây hoa lan bị thiếu kẽm 

Cây bị thiếu kẽm sẽ xuất hiện các vết đốm nhỏ mọc khắp nơi, các vệt sọc vàng nhạt. Lá non nhỏ ngắn mọc san sát nhau, đốt thân lan bị ngắn lại, cây khó ra hoa.

Cây hoa lan bị thiếu đồng 

Dấu hiệu cây lan thiếu dưỡng chất đồng thường có các đốm vàng trên lá, lá cũng bị xoăn lại, cây xấu mã, khó ra hoa. Cây dễ bị sâu bệnh tấn công và tình trạng bệnh tiến triển nhanh chóng.

Cây hoa lan bị thiếu sắt 

Khi thiếu sắt thì lá non của cây bị úa vàng rồi sang màu trắng nhạt bất thường. Thân còi cọc, lá nhỏ, ít hoa và cũng không có màu sắc chuẩn.

Cây hoa lan bị thiếu sắt
Cây hoa lan bị thiếu sắt

Cây hoa lan bị thiếu Mangan 

Khi thiếu chất này thì cây còi cọc, kém phát triển, các lá non xuất hiện các đốm vàng và lá trưởng thành có dấu hiệu bị hoại tử ở các đốm. Cây yếu nên dễ bị sâu bệnh tấn công làm hại.

Cây hoa lan bị thiếu Bo 

Cây thiếu chất này thì lá bị dày lên rồi cong, thân cây còi cọc, rễ nhỏ bám không sâu vào đất. Đồng thời cây nở ít hoa, nhanh tàn và màu không đẹp, không bổ sung kịp thời thì dần dà cây dễ bị chết khô.

Thông tin trên bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi dấu hiệu cây lan thiếu dưỡng chất. Bạn có thể tìm hiểu thêm các loại phân bón hữu cơ như Neem Cake, phân bón dịch chuối Humic… có nguồn gốc từ tự nhiên tại website Docneem.com để bổ sung dưỡng chất cho cây hoa lan. Nếu cần được tư vấn và hướng dẫn cách dùng thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi nhanh chóng nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn