Hoa lan có nhiều giống khác nhau, có lan rừng tự nhiên và có lan được lai tạo với các đặc tính và hình thức bên ngoài khác nhau. Tìm hiểu các giống hoa lan thì bạn sẽ biết được cách chọn hoa lan phù hợp với mục đích và học hỏi được cách thức chăm bón chuẩn kỹ thuật. Sau đây kienthuchoalanmoi.blogspot.com sẽ giới thiệu cụ thể nhé.

Hoa Phi Điệp Tím 

Giống hoa lan Phi Điệp Tím là loài hoa dễ trồng, sức sống khỏe, cũng dễ dàng chăm sóc nên được nhiều người yêu thích. Hoa lan này đẹp và có giá trên thị trường tương đối cao, màu hoa tím nhẹ nhàng, thân tơ mập cỡ ngón tay, khi trưởng thành có thể dài 1.8m. Loài hoa lan này phân bố chủ yếu ở Đông Nam Á, và Việt Nam cũng dễ dàng tìm thấy giống hoa này.

Hoa Lan Hồ Điệp

Giống hoa lan Hồ Điệp
Giống hoa lan Hồ Điệp

Hoa Lan Hồ Điệp khi nở hoa có hình giống như con bướm đang bay lượn cực kỳ bắt mắt. Giống hoa này nếu chăm sóc cẩn thận thì giữ được độ tươi lâu theo năm tháng. Giống lan rừng ưa sống bám vào đá chắc chắn, nở hoa vào dịp từ tháng 12 tới cuối tháng 5 hàng năm, nhiệt độ trung bình là 18 - 29 độ C ban ngày, 13 - 18 độ C ban đêm. 

Hoa Lan Móng Rùa

Giống hoa lan Móng Rùa có hình dáng hoa đẹp thu hút người nhìn và có giá thành tương đối cao. Thân thảo mộc khi lớn mọc thành các bụi cao tầm 50cm, lá, thân có hình dẹt rẻ quạt, các lá mọc lệch đối xứng nhau. Khi hoa lớn trông như móng rùa, kích thước bông chừng 3-4 cm thường nở vào mùa hè và thu.

Hoa Lan Hoàng Phi Hạc

Loài hoa này được nhiều người yêu thích vì siêng ra hoa có màu sắc bắt mắt, ở nhiều vùng nước ta trồng được loài hoa này. Thân hoa dài tầm 20 - 60cm giả hành dài, gốc cây nhỏ hơn phần trên, có luống rãnh màu vàng, lá cây mềm. Hoa khi nở to khoảng 6-7cm, mọc 2 chiếc một, hoa màu trắng hơi phớt hồng cực kỳ đẹp. Thường hoa nở vào tháng 2-3 hàng năm và lâu tàn.

Giống hoa lan Hoàng Phi Hạc
Giống hoa lan Hoàng Phi Hạc

Xem thêm: Tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của hoa lan

Hoa Lan trầm tím

Loài hoa lan trầm tím thuộc giống phong lan quý hiếm có màu tím hồng nhẹ nhàng, thơm dịu nhẹ, sức sống vô cùng mãnh liệt. Hoa này phù hợp với mọi kiểu thời tiết các vùng miền cả nước. 

Tìm hiểu được các giống hoa lan nổi bật bạn có thêm kiến thức phân biệt để chọn chậu hoa thật xinh tô điểm cho không gian nhà mình thêm đẹp. Bạn cần tìm thêm sản phẩm bổ sung chăm sóc thì qua Docneem.com để mua phân bón neem cake và cả dầu neem nguyên chất diệt trừ sâu bệnh hại hoa lan nữa nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn