Yêu thích loài hoa lan bạn sẽ muốn tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của hoa lan từ đó hiểu sâu sắc hơn về vẻ đẹp của nó. Trên thực tế hoa lan khá khó chăm sóc từ cách trồng tới phòng trừ sâu bệnh, kích thích ra hoa đẹp, lâu tàn. Để giúp bạn nắm bắt thêm kiến thức về loài hoa kiêu sa này thì bài viết sẽ tổng quát nội dung nguồn gốc và ý nghĩa của hoa lan.

Nguồn gốc của hoa lan

Hoa lan có nguồn gốc từ đất nước Brazil, sở hữu vẻ đẹp thanh thuần nên được đa phần người dân yêu thích từ cái nhìn đầu tiên. Loài hoa này được biết đến rộng rãi từ năm 1818 bởi một chuyên gia ngành thực vật học là ông William Cattley. 

Nguồn gốc của hoa lan
Nguồn gốc của hoa lan

Giờ đây hoa lan được nhân giống sang khắp các vùng đất trên thế giới, trong đó của Việt Nam. Hoa lan có nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau, mỗi loài đều có giá trị riêng, nhiều người còn ưu ái mệnh danh hoa lan là nữ hoàng của các loài hoa.

Ý nghĩa của hoa lan

Kienthuchoalanmoi.blogspot.com sẽ giới thiệu tới bạn ý nghĩa của các loài hoa nhé

Đại diện cho tình yêu và sự hoàn mỹ

Loài hoa lan luôn đại diện cho những điều hoàn hảo, đẹp đẽ và trọn vẹn. Hoa lan không chỉ được trồng trong các gia đình để thưởng hoa mà giờ còn là một món quà quý để dành tặng cho những người trân quý như ba mẹ, thầy cô, sếp, bạn bè thân, người thương.

Với vẻ đẹp thanh thuần mà lại kiêu sau, hoa lan luôn gợi lên tình yêu trong sáng và bền vững. Khi được tặng hoa lan ý sẽ mong một tình yêu bền chặt và ngọt ngào với người nhận, trong trường hợp là cặp đôi.

Ý nghĩa hoa lan trắng

Hoa lan trắng tượng trưng cho vẻ đẹp tinh khôi, phút động lòng chớm nở luôn mang tới những điều ngọt ngào nhất trong cuộc đời. Tặng hoa lan trắng sẽ cầu mong cho tình cảm con người sẽ thêm bền chặt. Loài hoa lan trắng cũng được nhiều người lựa chọn.

Ý nghĩa của hoa lan màu trắng
Ý nghĩa của hoa lan màu trắng

Ý nghĩa hoa lan tím

Loài hoa lan tím biểu hiện cho tình cảm sâu đậm, thủy chung son sắt. Các loài hoa lan tím như  hoa lan hồ điệp tím, hoa lan dendro,...Phù hợp để dành tặng cho ba mẹ, người thân, vợ hoặc chồng.

Ý nghĩa hoa lan hồng

Bông hoa lan màu hồng tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, biểu trưng cho tình yêu lãng mạn, đầy khoảnh khắc dễ thương. hoa lan màu hồng thường hay sử dụng để trang trí cho các buổi tiệc, đám cưới như lời chúc cô dâu chú rể trăm năm hạnh phúc.

Xem thêm: Kinh nghiệm chăm sóc hoa lan để ra bông nhiều và đẹp

Ý nghĩa hoa lan đỏ

Loài hoa lan có màu đỏ thể hiện cho những khát khao cháy bỏng, hoài bão và cả tình yêu nồng nhiệt, chân thành nhất. Sắc hoa này rực rỡ nhìn bông hoa điểm đỏ tươi trên màu xanh của lá vô cùng đặc biệt. 

Ý nghĩa hoa lan vàng

Hoa lan màu vàng tạo cảm giác nhẹ nhàng như ánh nắng ban mai, gợi cho lòng người những gì ấm áp nhất. Hoa lan vàng mang tới thông điệp về mong muốn người nhận sẽ luôn hạnh phúc và bình an. Hoa lan vàng hay được dùng để cắm hoa chúc mừng các dịp lễ, như lời cầu chúc hay truyền động lực nào đó cho người nhận.

Bạn thấy đầy không nghĩ rằng hoa lan lại ẩn chứa nhiều điều đặc biệt tới như vậy, đọc xong bài viết về nguồn gốc và ý nghĩa của hoa lan mới tỏ tường hết. Trong quá trình chăm hoa, bạn cần mua sản phẩm diệt trừ sâu bệnh như tinh dầu neem nguyên chất thì ghé Docneem.com nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn